วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ความหมายของดอกกุหลาบ


               
                กุหลาบแดงและขาวรวมกัน : คนให้เขาต้องการจะบอกให้คุณรับรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นก็ตามสองเราจะเป็นหนึ่งเดียวกันตลอดไป
          
                กุหลาบสีชมพู : ผู้ที่มอบให้เขาอยากบอกกับคุณว่า ความรักที่เขามีต่อคุณนั้นไม่ใช่ความรักที่ฉาบฉวย เขามองความรักเป็นเรื่องงดงาม  ละเอียดอ่อนและอ่อนโยน  เขาอยากให้ความรักที่เกิดขึ้นค่อยๆเป็นค่อยๆไป 



                 กุหลาบสีเหลือง : โปรดรู้ไว้ว่า เป็นดอกไม้สำหรับแจกกิ๊ก เพราะเขาต้องการบอกเป็นนัยว่า ขอเป็นชู้ทางใจหรือถ้าคุณแอบรักคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องการยื้อแย่งมาเป็นเจ้าของซะเอง ก็อาจจะส่งกุหลาบเหลืองไปให้ก็ได้
         



                กุหลาบสีส้ม : เขาต้องการบอกความในใจถึงความรักที่เขามีต่อคุณและสิ่งต่างๆที่ผ่านมา  คล้ายๆให้คุณนึกถึงช่วงเวลาดีๆระหว่างคุณกับเขา ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน จนวันนี้ที่คบกันมา หรือต้องการย้ำว่าฉันรักเธอเหมือนเดิมนะ
        



                กุหลาบแดงเข้ม (สีเหมือนไวน์แดง) : ถ้าคุณได้รับดอกกุหลาบสีแดงเข้มเหมือนไวน์แดงล่ะก็ ภูมิใจได้เลยค่ะ เขากำลังชมคุณ กุหลาบสีนี้แทนคำว่า เธอช่างสวยเหลือเกิน
         


                กุหลาบสีขาว : คนนั้นของคุณ เขาต้องการบอกกับคุณว่า ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ประมาณว่าแค่ได้รักข้างเดียวก็พอแล้ว ยินดีทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างแม้จะไม่ได้เป็นคนสำคัญก็ตาม
         

  


                กุหลาบตูมที่มีทั้งใบและหนาม : แสดงว่าคนให้เป็นคนขี้อาย ประหม่าและรู้สึกกังวล แต่ก็แอบหวังเล็กๆว่า คุณคงไม่ปฎิเสธเขา


               
กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด : เขากำลังไม่มั่นใจในความรัก เรื่องระหว่างคุณกับเขาจะเป็นยังไงต่อไป เราจะคบกันได้นานหรือเปล่า คุณจะเปลี่ยนใจไปรักคนอื่นมั้ย เป็นดอกไม้ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่างน่ากลัวไปหมด
         


               
                กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด :  แสดงให้เห็นว่าคนที่มอบให้เขาเปี่ยมล้นไปด้วยความหวังที่จะได้ครอบครองหัวใจคุณ แสดงว่าเขาต้องมั่นใจประมาณนึงแล้วว่าคุณเองก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากเขา
         



                กุหลาบตูมสีแดง : เขาต้องการบอกคุณว่า คุณเป็นปั๊บปี้เลิฟของเขา เป็นความรักที่ไร้เดียงสา เป็นความรักของชายหนุ่มหญิงสาวที่เพิ่งเป็นวัยรุ่นและยังอ่อนต่อโลก
        


                กุหลาบตูมสีขาว : คนให้เขาอยากจะสื่อว่าคุณว่า คุณช่างมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสา    น่าทะนุถนอม รวมทั้งเขาอยากดูแลหัวใจคุณด้วยละ
       

                กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูมสองดอก : เขาต้องการบอกคุณว่า นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้  เขาเป็นคนไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกออกมาตรงๆ รู้สึกอย่างไรก็เก็บไว้ในใจคนเดียว  
         



                 กุหลาบบานสีแดง : เชื่อว่าถ้าคุณได้รับดอกไม้นี้ คุณจะตองยิ้มแก้มปริแน่นอน เพราะคุณให้น่ะเขารักคุณเข้าแล้ว
        


                กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว :  เขาต้องการยุติความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขา  ความมรู้สึกที่เขามีต่อคุณนั้นมันได้ลดน้อยลงไปทุกวัน  จนไม่เหลืออีกต่อไป
         


                กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว : คุณต้องปรับปรุงตัวแล้วล่ะค่ะ เพราะเสน่ห์ของคุณมันจืดจางลงแล้ว ลองหันมาดูแลตัวเองดีๆ เปลี่ยนลุ๊คส์ดูสิคะไม่แน่นะความรู้สึกเดิมๆ จะกลับมาอีกก็ได้นะ   
         


                กุหลาบไร้หนาม : คนให้เขาต้องการบอกว่า คุณช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ เขาชอบคุณตั้งแต่แรกเห็นเลยเชียวล่ะ
         


                กุหลาบดอกเดียว : คุณ อย่าเพิ่งมองว่าเขาไม่ลงทุนอะไรเลยนะคะ ดอกไม้ดอกเดียวนี่แหละมันมีความหมายว่า  รักของเขาแม้จะเรียบง่าย แต่เขาก็มั่นคงกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น